TÌM KIẾM BÀI BÁO (39)
STTThông tin bản thảo
1

Khó khăn trong việc học kỹ năng nói tiếng Anh của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại Trường Đại học Vinh

Nghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm hiểu những vấn đề mà sinh viên chuyên Anh tại Trường Đại học Vinh thường gặp phải khi học kĩ năng nói. 157 sinh viên và 5 giảng viên đã tham gia vào thực hiện...

Tác giả: Đặng Thị Nguyên

Từ khóa: Khó khăn trong việc học nói hoạt động nói.

2

Những thách thức mà sinh viên ngoại ngữ gặp phải trong lớp học nói tiếng Anh trực tuyến tại Trường Đại học Vinh trong thời kỳ Covid-19

Nhiều trường Đại học ở Việt Nam đã nhanh chóng chuyển sang dạy-học trên các nền tảng trực tuyến trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19. Nghiên cứu tổng hợp này cố gắng tìm hiểu những vấn đề mà sinh viên...

Tác giả: Lê Thị Tuyết Hạnh

Từ khóa: Khó khăn kỹ năng nói tiếng Anh dạy-học trực tuyến Covid-19

3

Nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên Lào tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Đại học Thái Nguyên trong bối cảnh hiện nay

Trong bối cảnh “thế giới phẳng” hiện nay, các nước đang phát triển như Lào, Campuchia, … đang rất cần nguồn nhân lực chất lượng cao về khoa học kỹ thuật để phát triển kinh tế của đất nước. Việc cử du...

Tác giả: Nguyễn Thu Phương, Nguyễn Lan Oanh, Nguyễn Thị Dung

Từ khóa: Chất lượng đào tạo Tự học Kỹ năng tự học Sinh viên quốc tế Du học sinh.

4

Áp dụng phương pháp ghi chú để nâng cao kỹ năng nghe hiểu cho sinh viên năm thứ hai khoa Sư phạm Ngoại ngữ tại Trường Đại học Vinh

Nghiên cứu này là nỗ lực tìm hiểu tính hiệu quả của phương pháp ghi chú đối với khả năng nghe hiểu của sinh viên năm thứ hai tại khoa Sư phạm Ngoại ngữ và phản hồi của sinh viên về việc áp dụng phương...

Tác giả: Phùng Nguyễn Quỳnh Nga, Lê Hồng Ninh, Hoàng Thị Quỳnh Như, Lê Thị Quỳnh Trang, Lăng Thị Mai Dung, Lê Hà Trang

Từ khóa: Phương pháp ghi chú thiết kế can thiệp theo phương pháp hỗn hợp phản hồi tích cực kỹ năng nghe hiểu sinh viên khoa Sư phạm Ngoại ngữ tiến bộ đáng kể

5

Thực trạng lựa chọn phương pháp kiểm tra, đánh giá nhằm nâng cao chất lượng tự học cho học phần “Mạng máy tính”

Dạy và học theo học chế tín chỉ trong các trường đại học hiện nay đã trở thành một phong trào không thể phủ nhận trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam. Theo quy định của học chế tín chỉ, việc đánh...

Tác giả: Nguyễn Thị Dung, Nguyễn Lan Oanh, Nguyễn Thu Phương, Mai Văn Hoàn, Vũ Việt Dũng, Đỗ Đình Lực

Từ khóa: Kiểm tra đánh giá quá trình tự học hiệu quả môn học chất lượng đào tạo

6

Đánh giá của sinh viên năm thứ ba ngành Ngôn ngữ Anh Trường Đại học Vinh về học phần Biên dịch 1 và giải pháp hạn chế lỗi dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh

Học phần Biên dịch 1 là học phần bắt buộc trong chương trình đào tạo đại học chính quy Ngôn ngữ Anh của Trường Đại học Vinh. Tuy nhiên, có thể thấy chất lượng dạy học môn học này còn chưa được như kỳ...

Tác giả: Nguyễn Duy Bình

Từ khóa: Lỗi sai dịch thuật biên dịch Việt-Anh dạy biên dịch

7

Cốt truyện và ngôn từ nghệ thuật truyện ngắn Việt Nam đầu thế kỷ XX những biến đổi theo hướng hiện đại

Từ cuối thế kỷ XIX, văn học Việt Nam bắt đầu có dấu hiệu đổi thay, chuyển biến từ phạm trù trung đại sang phạm trù hiện đại. Sang đến đầu thế kỷ XX, đặc biệt từ những năm 1920 trở đi, văn học Việt Nam...

Tác giả: Hoàng Thị Thu Giang

Từ khóa: Truyện ngắn Việt Nam đầu thế kỷ XX cốt truyện từ ngữ lời văn văn bản ngôn từ

8

Trần thuật của giáo viên sư phạm tương lai: Nghiên cứu trường hợp cụ thể về sự phức tạp trong động lực trở thành giáo viên tiếng Anh

Nghiên cứu định tính được tiến hành với sự tham gia của 55 sinh viên chuyên ngành Sư phạm tiếng Anh tại khoa Sư phạm Ngoại ngữ, trường Đại học Vinh, Việt Nam. Dữ liệu được thu thập dựa trên trải...

Tác giả: Đặng Thị Nguyên

Từ khóa: Giáo viên tiếng Anh tương lai; động lực; trần thuật.

9

Khảo sát năng lực nghề nghiệp của sinh viên tốt nghiệp ngành Giáo dục tiểu học, được thụ hưởng chương trình đào tạo tiếp cận CDIO tại Trường Đại học Vinh

Chương trình đào tạo đại học theo tiếp cận CDIO được xây dựng theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học thông qua một hệ thống chuẩn đầu ra khoa học, logic và có thể đo lường - đánh giá....

Tác giả: CHU THỊ HÀ THANH

Từ khóa: Giáo dục tiểu học năng lực nghề nghiệp năng lực chung chương trình đào tạo tiếp cận CDIO

10

Xây dựng chuẩn đầu ra và bộ công cụ đánh giá chuẩn đầu ra học phần “Nhập môn ngành Sư phạm” trong chương trình đào tạo giáo viên ở Trường Đại học Vinh

Đào tạo và đánh giá theo chuẩn đầu ra (CĐR) là xu thế tất yếu trong việc nâng cao chất lượng dạy và học ở bậc đại học. Dựa trên quy trình xây dựng CĐR, học phần Nhập môn ngành Sư phạm trong chương...

Tác giả: Nguyễn Thị Trang Thanh, Hoàng Tăng Đức

Từ khóa: Bộ công cụ đánh giá chuẩn đầu ra học phần nhập môn ngành sư phạm đào tạo giáo viên.

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img